วิธีการตั้งค่า pom.xml
สำหรับโปรเจ็กต์ Slot Machine ด้วย JavaFX
- สร้างไฟล์
pom.xml
สำหรับโครงการ Maven และใส่การตั้งค่าดังนี้:
<project xmlns="http://maven.apache.org/POM/4.0.0" xmlns:xsi="http://www.w3.org/2001/XMLSchema-instance" xsi:schemaLocation="http://maven.apache.org/POM/4.0.0 http://maven.apache.org/xsd/maven-4.0.0.xsd">
<modelVersion>4.0.0</modelVersion>
<groupId>com.example</groupId>
<artifactId>slot-machine</artifactId>
<version>1.0-SNAPSHOT</version>
<properties>
<java.version>17</java.version>
<javafx.version>20</javafx.version>
</properties>
<dependencies>
<dependency>
<groupId>org.openjfx</groupId>
<artifactId>javafx-controls</artifactId>
<version>${javafx.version}</version>
</dependency>
<dependency>
<groupId>org.openjfx</groupId>
<artifactId>javafx-base</artifactId>
<version>${javafx.version}</version>
</dependency>
</dependencies>
<build>
<plugins>
<plugin>
<groupId>org.apache.maven.plugins</groupId>
<artifactId>maven-compiler-plugin</artifactId>
<version>3.8.1</version>
<configuration>
<source>${java.version}</source>
<target>${java.version}</target>
</configuration>
</plugin>
<plugin>
<groupId>org.openjfx</groupId>
<artifactId>javafx-maven-plugin</artifactId>
<version>0.0.9</version>
<executions>
<execution>
<goals>
<goal>run</goal>
</goals>
</execution>
</executions>
<configuration>
<mainClass>SlotMachine</mainClass>
</configuration>
</plugin>
</plugins>
</build>
</project>
คำอธิบาย:
- JavaFX Version: กำหนดเวอร์ชันของ JavaFX ตามเวอร์ชันที่คุณติดตั้ง (ตัวอย่างเช่น
20
). - Java Version: กำหนดเวอร์ชัน Java (เช่น
17
) ที่ตรงกับระบบของคุณ. - Plugin: ใช้
javafx-maven-plugin
เพื่อช่วยรันและสร้างโปรเจกต์ JavaFX.
ตัวอย่างโค้ด
import javafx.animation.KeyFrame;
import javafx.animation.Timeline;
import javafx.application.Application;
import javafx.scene.Scene;
import javafx.scene.control.Button;
import javafx.scene.layout.VBox;
import javafx.scene.text.Font;
import javafx.scene.text.Text;
import javafx.stage.Stage;
import javafx.util.Duration;
import java.util.Random;
public class SlotMachine extends Application {
private static final String[] EMOTICONS = {"\uD83D\uDE00", "\uD83D\uDE0D", "\uD83D\uDE02", "\uD83D\uDE31", "\uD83D\uDE21"};
private final Text[] slots = new Text[3];
private final Random random = new Random();
private Timeline spinTimeline;
@Override
public void start(Stage primaryStage) {
for (int i = 0; i < slots.length; i++) {
slots[i] = new Text(EMOTICONS[random.nextInt(EMOTICONS.length)]);
slots[i].setFont(Font.font(50));
}
Button spinButton = new Button("Spin");
spinButton.setFont(Font.font(20));
spinButton.setOnAction(e -> spinSlots());
VBox layout = new VBox(20, slots[0], slots[1], slots[2], spinButton);
layout.setStyle("-fx-alignment: center; -fx-padding: 20;");
Scene scene = new Scene(layout, 300, 400);
primaryStage.setTitle("Slot Machine");
primaryStage.setScene(scene);
primaryStage.show();
}
private void spinSlots() {
if (spinTimeline != null && spinTimeline.getStatus() == Timeline.Status.RUNNING) {
return;
}
spinTimeline = new Timeline(new KeyFrame(Duration.millis(100), event -> {
for (Text slot : slots) {
slot.setText(EMOTICONS[random.nextInt(EMOTICONS.length)]);
}
}));
spinTimeline.setCycleCount(20);
spinTimeline.setOnFinished(event -> checkWin());
spinTimeline.play();
}
private void checkWin() {
String first = slots[0].getText();
boolean allMatch = true;
for (Text slot : slots) {
if (!slot.getText().equals(first)) {
allMatch = false;
break;
}
}
if (allMatch) {
showMessage("\uD83C\uDF89 แจ็คพอต! คุณชนะ! \uD83C\uDF89");
} else {
showMessage("ลองใหม่อีกครั้ง!");
}
}
private void showMessage(String message) {
Stage messageStage = new Stage();
Text messageText = new Text(message);
messageText.setFont(Font.font(30));
VBox layout = new VBox(messageText);
layout.setStyle("-fx-alignment: center; -fx-padding: 20;");
Scene scene = new Scene(layout, 300, 200);
messageStage.setTitle("ผลลัพธ์");
messageStage.setScene(scene);
messageStage.show();
}
public static void main(String[] args) {
launch(args);
}
}
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น