จะลองสมมติว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจดูนะครับ
ผมคิดว่าการตลาดมีอยู่ 2 แบบ แบบขึ้นบันไดกับแบบลงบันได แน่นอนว่าแบบลงบันไดง่ายกว่า คุณรู้ว่าตลาดขาดอะไรแล้วก็หาผู้ผลิต ทำตัวเป็นพ่อค้าคนกลาง มีอำนาจต่อรองราคา ที่สำคัญ ไม่ต้องผลิตเอง ซึ่งแตกต่างจากตลาดแบบขึ้นบันได คุณมีของ ผลิตเองได้ แต่การจะทำให้ได้มาตรฐานตามที่ตลาดต้องการ ต้อง pack ต้อง art คุณภาพต้องถึง
แหม่มันช่างเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาซะจริงๆ แต่ถ้าผ่านคุณก็เป็นผู้ประกอบการคนหนึ่ง
แล้วผู้ผลิตสามารถทำการตลาดแบบลงบันไดได้ไหม? ได้สิครับแหม่ ผมว่าเขาก็ทำกันอยู่นะ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น