จะลองสมมติว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจดูนะครับ

 ผมคิดว่าการตลาดมีอยู่ 2 แบบ แบบขึ้นบันไดกับแบบลงบันได แน่นอนว่าแบบลงบันไดง่ายกว่า คุณรู้ว่าตลาดขาดอะไรแล้วก็หาผู้ผลิต ทำตัวเป็นพ่อค้าคนกลาง มีอำนาจต่อรองราคา ที่สำคัญ ไม่ต้องผลิตเอง ซึ่งแตกต่างจากตลาดแบบขึ้นบันได คุณมีของ ผลิตเองได้ แต่การจะทำให้ได้มาตรฐานตามที่ตลาดต้องการ ต้อง pack ต้อง art คุณภาพต้องถึง

แหม่มันช่างเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาซะจริงๆ แต่ถ้าผ่านคุณก็เป็นผู้ประกอบการคนหนึ่ง

แล้วผู้ผลิตสามารถทำการตลาดแบบลงบันไดได้ไหม? ได้สิครับแหม่ ผมว่าเขาก็ทำกันอยู่นะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จากสมศรี 422R สู่หุ่นยนต๋ในยุค llm