ทำไม Animation ฝั่งตะวันตกบางซีนจึงดูแข็งๆทั้งที่ความละเอียดระดับ AAA

 อาจเพราะไม่มีการข้าม frame ก็ได้ ผมนึกถึงยุคนึงที่ การ์ตูนฝั่งตะวันตกใช้ 24 frame ต่อวินาที แน่นอนมันไหลลื่น แต่บางทีมีก็รู้สึกลื่นจนหน่วง ในขณะที่ญี่ปุ่นใช้แค่ 16 ภาพ ฉากการต่อสู้ที่โกงเฟรม ข้ามเฟรมกับสร้างความเร้าใจได้ ในขณะที่เกมส์ JRPG ผมกลับรู้สึกว่าแข็งโป๊ก คือ กฏมันแข็งจนแทบจะเป็นเส้นตรง

ยุคนี่มีการเบลนเข้าหากันของสองวัฒนธรรม ผมกียังชอบสูตรญี่ปุ่นในการ skip frame มากกว่า คือมันทันใจดี แต่ส่วน gameplay ไม่ทราบเหมือนกันครับ ฝั่งตะวันตกน่าจะธรรมชาติกว่านะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จากสมศรี 422R สู่หุ่นยนต๋ในยุค llm