การใช้งาน RPC (Remote Procedure Call) ด้วย Java พร้อมตัวอย่างเกมออนไลน์ (ต่อ)
เพื่อให้สามารถอัปเดตสถานะของผู้เล่นคนอื่นในเกมออนไลน์ผ่าน RPC ได้ คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ Server Streaming RPC ของ gRPC เพื่อให้เซิร์ฟเวอร์ส่งข้อมูลสถานะของผู้เล่นแบบเรียลไทม์ไปยังไคลเอนต์ที่กำลังเชื่อมต่ออยู่ ตัวอย่างด้านล่างแสดงวิธีการเพิ่มฟีเจอร์นี้ในเกม: อัปเดตไฟล์ game.proto เพิ่มเมธอดสำหรับการสตรีมสถานะของผู้เล่น: syntax = "proto3" ; service GameService { rpc JoinGame (JoinRequest) returns (JoinResponse) ; rpc SendMove (MoveRequest) returns (MoveResponse) ; rpc StreamPlayerUpdates (PlayerUpdateRequest) returns (stream PlayerUpdateResponse) ; } message JoinRequest { string playerName = 1 ; } message JoinResponse { string welcomeMessage = 1 ; } message MoveRequest { string playerName = 1 ; string move = 2 ; } message MoveResponse { string result = 1 ; } message PlayerUpdateRequest { string playerName = 1 ; // ชื่อผู้เล่นที่ต้องการรับการอัปเดต } message PlayerUpdateResponse { string playerName = ...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น